Cho bé nghe nhạc khi còn là bào thai sẽ giúp bé thông minh hơn, phát triển tốt về ngôn ngữ, thiên hướng tiềm năng về âm nhạc, tính hướng thiện. Nhạc cổ điển, nhạc nhẹ, nhạc jazz, thánh ca, nhạc dân gian là những lựa chọn tốt cho mẹ bầu và bé. Không nên cho bé nghe những dòng nhạc có tiết tấu mạnh, giật như nhạc Rock, Rap.

Đến tuần thứ 22 của thai kỳ, bạn nên bắt đầu cho bé “nghe” nhạc nhé. Lúc này, thính giác của bé bắt đầu phát triển, bé bắt đầu biết cảm nhận những âm thanh dạng âm nhạc từ bên ngoài. Bạn thắc mắc không biết nên cho bé nghe nhạc gì và nghe bằng cách nào? Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi ấy.

cho bé nghe nhạc gì từ trong bụng mẹ

Mẹ có thể hát cho bé nghe không?

Bạn có thể hát cho bé nghe những làn điệu dân ca truyền thống, nhạc nhẹ hoặc bất cứ bản nhạc nào bạn cảm thấy thích. Bé sẽ vừa được nghe nhạc, vừa cảm nhận được giọng nói của mẹ đấy. Hơn nữa, bạn có thể hát mà không cần đến các phụ kiện (đĩa, tai nghe, loa, đài…) đi kèm, rất thuận lợi mà lại không hề tốn kém!

Nên cho bé nghe nhạc gì? 

- Nhạc cổ điển, nhạc giao hưởng

Đây la chn hàng đu ca nhiu m bu. Th loi nhc này có tác dng kích thích s phát trin trí não ca các bé ngay t khi còn trong bng m. Giai điu gin d, ggũi vi thiên nhiên, âm điu ca nhng bn nhc c đin như Bethoven, Mozart... nh nhàng, mưt mà êm du, có tn s 60-80 nhp/phút (ging vi tn snhp tim con ngưi) s giúp gii ta nhng căng thng, bun phin, lo âu ca các bà bu. 

cho bé nghe nhạc gì từ trong bụng mẹ

Bạn có thể lựa chọn những album phổ biến như Miusic of The Unborn Child, Baby Bach, Baby Mozart, Baby Chopin, Baby Vivaldi, Baby Schubert, Relaxing Birth Music, Lonely Pregnant, B'Mum Oregnancy Relaxation, Expectant Hearts, Rocking Chải, Joyful Pregnant... Bạn có thể thay đổi liên tục các album hoặc chọn một vài bản nhạc yêu thích để nghe.

Nhạc Jazz:

Tuy dòng nhạc này kén chọn người nghe, nhưng nếu bạn là Fan của dòng nhạc này thì đừng ngại ngần gì, hãy chọn những bản Jazz bạn yêu thích nhé. Nhiều bà mẹ đã chia sẻ rằng khi nghe Jazz họ thấy mình được thư giãn hơn rất nhiều. Bạn hãy thử nghe nhạc Jazz với những sáng tác của các nhạc sĩ nổi tiếng như Miles Davis, Stan Getz, Sarah Vaughan, Charlie Parker, Dave Brubeck, Bill Evans…

- Nhạc nhẹ:

Đây cũng là một lựa chọn thông minh vì các bản nhạc nhẹ thường dễ nghe, giai điệu nhẹ nhàng, ca từ trong sáng, thích hợp với nhiều bạn trẻ hơn các dòng nhạc khác. Bạn nên nhớ một điều, chỉ cần bạn thấy thích và thư giãn là bé cũng sẽ cảm nhận được những cảm giác đó. Đừng ngại ngần gì mà không chọn thể loại nhạc này nhé.

cho bé nghe nhạ gì từ trong bụng mẹ

- Thánh ca

Giai điệu ngân nga của các bài thánh ca, các giàn hợp xướng, bè… tạo nên một giai điệu êm dịu như tiếng ru của người mẹ, làm bé cảm thấy dễ chịu. Tuy nhiên, nếu bạn không thích thì cũng không nên cố nghe vì còn nhiều sự lựa chọn khác nữa.

- Bài hát dân ca, những làn điệu hát ru:

Đây cũng là những bản nhạc rất tốt, thân thương và truyền cảm dành cho các bé.

Nếu bạn yêu âm nhạc, điều đó thật sự rất tốt cho bạn khi mang thai. Bạn hãy giành thời gian thư giãn bằng cách nghe những bản nhạc yêu thích. Điều đó tốt cho cả mẹ và bé đấy. Chúc các bạn có một thai kỳ mạnh khỏe và sinh ra những “thiên thần” đáng yêu 

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CHĂM SÓC VÀ LÀM ĐẸP BB-CARE

BB-Care Dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sau sinh tại nhà

Cơ sở 1: Số 205/167 Nguyễn Ngọc Vũ – Q. Cầu Gấy – Hà Nội

Cơ sở 2 : P506 KĐT Kim Văn - Kim Lũ - Hoàng Mai - Hà Nội  

Hotline : 0963 168 167 - 0983 410 158 - 0466 865 565


Email : lammedep@gmail.com

YOUR_PROFILE_DESCRIPTION

Được tạo bởi Blogger.