Bạn hiểu thế nào về lời khuyên "dạy con từ thuở còn thơ"? Chúng ta thường hiểu "còn thơ" là dành cho em bé đã được sinh ra. Tuy nhiên, nếu mở rộng hơn một chút, "còn thơ" cũng bao gồm cả giai đoạn bé còn ở trong bụng mẹ.

Bố mẹ nên nghe các loại nhạc cổ điển, tình ca, hát ru hoặc các loại nhạc hiện đại (trừ rock và rap), nói chuyện, vuốt ve, hát cho bé nghe...,nhìn ngắm những phong cảnh, hình ảnh đẹp trong suốt thời gian mang thai để giúp em bé của bạn được hưởng cách "dạy con từ trong bụng mẹ".

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh bé của bạn đã biết cảm thụ âm nhạc và hình ảnh từ tháng thứ 5 của thai kỳ. Do vậy, bạn có thể giúp bé yêu của mình tích lũy những tiền đề tốt nhất ngay từ trong bụng mẹ thông qua một số cách "dạy con từ thuở còn thơ" dưới đây nhé.

1. Dạy bé bằng cảm thụ thính giác


Bạn có thể hát cho bé nghe, hoặc nghe loa ngoài với âm lượng vừa phải hoặc dùng tai nghe chuyên dụng cho bà bầu áp vào thành bụng, để âm lượng khoảng 70 dB  với các bản nhạc nhẹ nhàng (như các bản nhạc của Mozart, Vivaldi, Bethoven..., nhạc nhẹ, pop ballad nhẹ nhàng, nhạc Jazz, thánh ca..). 

Một bản nhạc được người mẹ yêu thích, thì bản thân các tế bào não của mẹ cũng tăng tiết Endomorphin lưu hành trong máu, qua rau thai và dây rốn đến vòng tuần hoàn của thai nhi, giúp cho tế bào thần kinh của thai nhi phát triển đồng thời bé cũng cảm thấy thư thái và dễ chịu. 

Bạn cũng có thể dạy bé thông qua việc trò chuyện với bé. Bé có thể phản ứng với giọng nói của bố mẹ rồi. Bố mẹ hãy cùng nằm thư giãn, nói chuyện âu yếm, gọi tên bé, vỗ về, vuốt ve nhẹ nhàng, dùng ngón tay ấn nhẹ... vào thành bụng để bé cảm nhận được tình yêu thương.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đọc thơ, kể chuyện với chất giọng truyền cảm, du dương để bé sẽ cảm thấy an toàn và hoàn toàn yên ấm trong bụng mẹ nhé. Nếu bé cảm thấy thế giới mà bé đang sống là một nơi an toàn cho bé, bé sẽ phát triển được niềm tin và nhân cách sống tích cực ngay từ trong bụng mẹ

2. Dạy bé bằng cảm thụ thị giác


Đây là một cách dạy bé có nhiều tác động tích cực và rất dễ thực hiện, an toàn cho cả mẹ lẫn con. Em bé trong bụng bạn hiểu biết thế giới ban đầu thông qua cảm xúc của mẹ. 

Theo các chuyên gia nhi khoa, khi người mẹ thưởng thức những hình ảnh phù hợp (tranh ảnh, ảnh quan, khung cảnh, cách bài trí nhà cửa, đồ dùng đẹp,...) với tâm trạng thư thái, thoải mái và viên mãn sẽ giúp bé hình thành khả năng tư duy hình ảnh sớm, một khả năng rất quan trọng trong việc thiết kế - sáng tạo. 

Những gì tốt nhất có thể, hãy dành tặng cho con.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CHĂM SÓC VÀ LÀM ĐẸP BB-CARE

BB-Care Dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sau sinh tại nhà

Cơ sở 1: Số 205/167 Nguyễn Ngọc Vũ – Q. Cầu Gấy – Hà Nội

Cơ sở 2 : P506 KĐT Kim Văn - Kim Lũ - Hoàng Mai - Hà Nội      
  
Hotline : 0963 168 167 - 0983 410 158 - 0466 865 565


Email : lammedep@gmail.com

YOUR_PROFILE_DESCRIPTION

Được tạo bởi Blogger.